close

Viêm da cơ địa là căn bệnh ngoài da mãn tính quá rất khó điều trị. Thời tiết hanh khô hay trở lạnh là thời cơ lý tưởng để căn bệnh này tiến triển. Căn bệnh tạo ra ngứa ngáy mất thẩm mỹ trên da hoặc gây ra khá to lớn tới sinh hoạt của bệnh nhân. Vì vậy biện pháp chữa bệnh viêm da cơ địa hiệu quả tận gốc bằng thuốc chữa bệnh viêm da cơ địa được nhiều người hiểu được. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn làm biện pháp nào để thoát dứt điểm bệnh tương đối khó chịu này.
Những triệu chứng của căn bệnh viêm da cơ địa
Căn bệnh viêm da cơ địa diễn tiến thông qua ba giai đoạn tới một số triệu chứng bệnh lý khác nhau:

Kết quả hình ảnh cho đông y http://tribenhdongy.com
ở thời kỳ cấp tính: căn bệnh xuất hiện kèm theo những mảng đỏ không còn có ranh giới chi tiết trên da.trên bề mặt da vừa bắt đầu bị bệnh lý nổi hầu hết mụn nước gây nên ngứa . Khi những mụn nước này tiết dịch da có thể khô lại hay đóng vảy. Việc gãi nhiều có thể khiến da mới bị trầy xước quá dễ tạo nên nhiễm trùng làm cho bệnh lan rộng hoặc rất khó trị. Những khu vực và vừa bắt đầu bị bệnh lý nhất là trán, má , cằm, nghiêm trọng hơn thì bệnh lý lan ra cánh tay và nhiều chỗ trên cơ thể.
Ở thời kỳ bán cấp: khi này bệnh lý có xu hướng thuyên giảm, bệnh nhân bớt ngứa và mụn không còn có tiết dịch nữa.
Ở giai đoạn mãn tính: một vài tổn thương trên da khiến da trở nên dày hay thâm đen. Người bị bệnh gãi ngứa nhiều khiến da xuất hiện nhiều vết nứt đau. Một vài khu vực bàn tay, cổ tay chân,khu vực gáy hay cẳng chân có khả năng thấy rõ một vài tổn thương này nhất.
Ngoài một số dấu hiệu trên thì người mắc bệnh có thể gặp một vài nguyên nhân thoát vị đĩa đệm như vừa bị viêm mũi dị ứng, cổ họng vừa bị ngứa, bị hen.
Biện pháp trị căn bệnh viêm da cơ địa hiệu quả nhất
để việc chữa bệnh lý viêm da cơ địa được kịp thời thì bệnh nhân có thể lựa chọn một số biện pháp tây y, đông y và kết hợp cả 2 để cho thành công tối ưu nhất
1.cách điều trị bệnh lý viêm da cơ địa bằng tây y
Thời kỳ cấp tính:
người bị mắc bệnh cần giữ ẩm vùng da bị bệnh lý và bôi kem chứa corticoid theo sự chỉ định của bác sĩ. Nếu như vùng da bệnh vừa bị bị trùng thì buộc phải dùng thuốc kháng sinh kèm theo thuốc kháng histamine để chống dị ứng hay ngứa ngáy khó chịu
Giai đoạn cấp hay mãn tính:
một số thuốc chứa corticosteroid được dùng nhiều để điều trị bệnh trong giai đoạn này. Tuy nhiên những thuốc này cơ bản dẫn đến hầu hết tác dụng phụ bắt buộc không dùng được lâu dài. Do đó người mắc bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng viêm chứa tacrolimus nhằm hạn chế tác dụng phụ không tốt.
Để giữ ẩm làn da thì người bệnh có khả năng dùng các dòng kem giữ ẩm có thành phần thích hợp bôi lên da hàng ngày.
Để giảm bớt cảm giác ngứa ngày tương đối khó chịu thì một số thuốc kháng histamine cũng được dùng cho người bị mắc bệnh viêm da cơ địa
bên ngoài việc sử dụng thuốc thì một vài công cụ ánh sáng trị liệu như uvb,uva cũng được lựa chọn để điều trị bệnh cho hiệu quả quá tốt.
2. Biện pháp chữa trị bệnh viêm da cơ địa bằng đông y
những bài thuốc đông y bên dưới giúp chữa viêm da cơ địa quá thành công. Người mắc bệnh có thể sử dụng kết hợp tới uống thuốc tây để nhanh chóng tận gốc bệnh:
thuốc bôi bên ngoài da: để có được bài thuốc này thì bạn nên kết hợp các nguyên liệu gồm tang bạch bì, mật ong, thiên mã rồ, bí đao.thuốc được dùng để bôi bên ngoài da nhằm làm ẩm da, tái tạo và khôi phục làn da vừa bị bệnh lý.
Thuốc uống: thành phần của thuốc gồm tang diệp, ô rô, phật phà nấu cô đặc thành cao và dùng dần. Bài thuốc này giúp khử độc và nâng cao cường khả năng của gan thận
căn bệnh viêm da cơ địa quá hoặc tái phát hay ảnh hưởng quá lớn đến đời sống của người mắc bệnh. Tuy nhiên bạn vẫn có thể kiềm chế căn bệnh bằng phương pháp giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch có thể , phòng ngừa tiếp xúc với hóa chất,mỹ phẩm hay một số tác nhân dẫn đến dị ứng khác. Để tránh được những tác hại mà bệnh lý mai lại thì lúc tái phát bệnh , bạn bắt buộc đi thăm khám chuyên khoa da liễu  chữa bệnh viêm da cơ địa bằng đông y ngay để được trị bệnh lý viêm da cơ địa nhanh chóng.

arrow
arrow
    全站熱搜

    suimaoga 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()