close

biểu hiện đau dây thần kinh là hội chứng bệnh thường xảy ra. Đau thần kinh liên khuông do hầu hết căn nguyên ảnh hưởng, cũng có khả năng khi không tìm thấy nguyên do gọi là đau tâm thần liên khung tiên phát.
Thuật ngữ thần kinh liên khung là chỉ một vài dây thần kinh căn nguyên từ đoạn tủy ngực d1 d12. Rễ tâm thần tủy ngực sau khi thông qua lỗ ghép chia thành hai nhánh: nhánh sau (còn gọi là nhánh lưng) chi phối đến da ở hoặc cơ lưng; nhánh trước (còn gọi là nhánh bụng) chi phối với da ở, cơ phía trước bụng hoặc ngực, đây chính là dây tâm thần liên khung.
Sau thời gian phân triệt để rễ chung, dây thần kinh liên khuông cộng với huyết quản tạo thành bó mạch, tâm thần gian khuông nằm ở bờ dưới của mỗi xương khuông. Vì thế liên tưởng của nó tóm lại nên một vài căn bệnh của tủy sống, cột sống, xương khung hay thành ngực đều có khả năng ảnh hưởng trực tiếp với dây thần kinh liên khung. Thêm vào đó một số dây thần kinh liên sườn cũng là các dây thần kinh nằm ở nông cần dễ mới bị tác động của một số nhân tố ngoại cảnh.
1. Triệu chứng
bệnh này chủ yếu được bình dân biểu lộ bằng một vài từ "đau ngực", "tức ngực", "đau mạng sườn". Đây là một vài cơn đau đớn liên tục hay phát sinh từng đợt dọc theo dây tâm thần liên khung.
Người bệnh thường chỉ đau ở 1 phía bên, trái hoặc phải; đau từ trước ngực (xương ức) lan theo "mạng sườn" ra phía sau ở cạnh cột sống. Có thể có điểm đau đớn và trường hợp nâng cao cảm nhận ở tại vùng đau lúc thầy thuốc thăm khám dò xét...
Đau đớn dây tâm thần liên khuông cơ bản diễn ra thời gian có các bệnh lý nhiễm khuẩn (cúm, lao, rẻ khớp), các bệnh lý bên trong (phổi, màng phổi, tim, gan) và tổn thương ở đốt sống lưng (lao, ung thư nguyên phát hoặc hậu quả, thoái hóa, u tủy).

Kết quả hình ảnh cho kham nam khoa
Nhiều trường hợp người bị mắc bệnh đau đớn từ ngoại vi (vùng ngực, xương ức) trở vào cột sống, cảm nhận này nâng cao thời gian ho, hắt tương đối và đổi thay tư thế. Hầu hết tình trạng đau đớn bởi vì zona liên sườn (virus tấn công vào dây thần kinh). Biểu hiện lúc ban đầu là đau, sau đấy phát ban đỏ, mụn nước ở vùng da ở có khả năng dây thần kinh liên khuông đi thông qua. Như vậy xảy ra ban da ở hình dãy từ cột sống tới xương ức. Người mắc bệnh buộc phải lưu ý không để vỡ vạc mụn nước vì như thế thường làm cho dải ban đỏ mụn nước lan rộng, dẫn tới chèn ép nhiều nơi.
biểu hiện đau dây thần kinh liên sườn khuông là dấu hiệu của nhiều loại bệnh không giống nhau, vì vậy buộc phải buộc phải đi theo 1 trình tự chẩn đoán:
nhận ra sớm chứng đau nhói của bệnh lý tim, phổi và bệnh lý nhiễm khuẩn.
Theo dõi kỹ, phối hợp kiểm tra lâm sàng và cận lâm sàng.
Đối tới zona liên khung, cần cho người bị mắc bệnh bôi acyclovir (vacrax) mỗi ngày 2-3 số lần vào dải mụn nước. Để xử lý chung cho chứng đau đớn, thường dùng những thuốc bớt đau nhức, nếu như cần tới thêm một rất ít thuốc an thần.
2. Nguyên cớ.
Vì thoái hóa cột sống: thường thấy ở đối tượng nhiều tuổi, thuộc tính khu trú thường không rõ ràng. Tính chất đau là ê ẩm, không cấp tính, kèm theo đau âm ỉ cột sống ngực cả lúc nghỉ và khi đi lại, ấn vô điểm cạnh sống hai bên (cách chính giữa cột sống 2-3cm) người bệnh nhìn thấy tức nhẹ hoặc thoải mái.
Vì lao cột sống hay ung thư cột sống: thường thấy ở một vài đối tượng tuổi đứng tuổi trở lên trên, căn bệnh chuyển biến to lớn, khu trú ở vùng cột sống mới bị thương tổn. Tính chất đau nhói là đau đớn chói cả nhị bên sườn, có khả năng khi đau nhói như đánh đai, như là bó chặt lấy ngực hoặc bụng người bị bệnh, dễ chẩn đoán nhầm tới cơn đau nhói thắt ngực hay dạ dày. Ấn cột sống thường có điểm đau đớn chói, người mắc bệnh đau thường xuyên suốt sớm hôm, nâng cao thời gian thay đổi tư thế và vận động. Người bị mắc bệnh có khả năng một số triệu chứng toàn thân nặng như là hội chứng nhiễm độc lao (sốt về chiều, mệt mỏi, sút cân...). Sẽ nhận thấy biến dạng cột sống nếu ở giai đoạn khá lớn...
Do bệnh tủy sống: đau nhói dây tâm thần liên sườn chủ yếu là dấu hiệu nhanh chóng của u rễ thần kinh, u ngoại tủy. Thuộc tính của nó chủ yếu đau nhói 1 phía bên, khu trú rõ rệt, đau đớn kiểu đánh đai ở 1 bên khuông. Kiểm tra cột sống không thấy đau rõ ràng.
Vì chấn thương cột sống: buộc phải có thể yếu tố chấn thương.
Đau đớn dây thần kinh liên sườn ở một số căn bệnh cột sống, tủy sống thường là những biểu hiện sớm nên nếu được nhìn thấy có thể có giá điều trị dự đoán kịp thời một số bệnh lý lên. Nếu ở thời kỳ muộn thì đau đớn dây thần kinh liên sườn chỉ là dấu hiệu phụ. Bằng một số biện pháp dự đoán hình ảnh hiện đại, người ta có thể biết được kịp thời các bệnh cột sống, tủy sống.
Đau dây tâm thần liên sườn bởi bị khuẩn: hay gặp nhất là đau đớn dây tâm thần liên sườn bởi zona với triệu chứng thông qua 2 giai đoạn: giai đoạn cấp thường phát khởi bằng đau rát một mảng sườn, sau 1, nhị ngày thấy đỏ da ở, diễn ra những mụn nước hoặc xu hướng lan rộng đi theo phạm vi phân bố của dây tâm thần liên khuông. Người mắc bệnh nhìn thấy ngứa hoặc đau nhói rát như bỏng, khá rất khó chịu, bệnh nhân hay không dám để với tại vùng tổn thương tiếp xúc với áo quần, sờ mó có thể có thể sốt, căng thẳng. Sau khoảng một tuần thương tổn khô, bong vảy, để lại sẹo hoặc bước qua thời kỳ di chứng. Người mắc bệnh phát hiện ra đau nhói rát ở tại vùng thương tổn một thời kì, có khả năng lúc liên tục hàng tháng, nhất là ở người lớn tuổi.
Đau đớn dây thần kinh liên khuông tiên phát: các tác kém chất lượng đến là bởi vì lạnh hoặc do vận động sai phong độ và vô cùng tầm. Người mắc bệnh phát sinh đau nhói tại vùng cạnh sống và tại vùng liên sống bả vai, thường đau 1 hay hai phía bên, đau nhói lan theo khoang liên sườn ra phía trước, đau nhói âm ỉ cả ngày hoặc đêm, đau nhói khi hít thở sâu, đổi thay phong độ, ho, hắt khá. Người bị mắc bệnh đau đớn tăng thường nhầm tới bệnh lý của phổi. Ấn ở vùng cạnh sống tương ứng tới khe gian đốt người bị mắc bệnh nhận ra đau đớn tức, đôi khi lan theo đường đi của dây thần kinh liên khuông. Da ở ở vùng đau không còn dấu hiệu tổn thương. Những thăm khám với thành quả bình cơ bản.
Một số nguyên do khác như là đái dỡ đường, mắc độc, viêm đa dây thần kinh khá ít chạm mặt tổn thương dây thần kinh liên khung.
3. Chữa.
Trước triệt để bắt buộc chữa nguyên cớ gây ra đau đớn.
Nếu là đau dây thần kinh liên sườn tiên phát thường tham khảo liệu trình sau:
thuốc giảm đau nhức thông cơ bản như paracetamol, diclofenac... Một vài thuốc này có thể ưu thế là rẻ chi phí, dễ mua nhưng thành công kém, có hại đến gan hay thường gây viêm loét con đường tiêu hóa. Buộc phải thận trọng dùng paracetamol với đối tượng có khả năng tiền sử bệnh gan, nghiện rượu... Diclofenac không dùng với người có số tiền sử viêm loét dạ dày tá tràng. Thuốc uống sau bữa ăn, tách ra khiến cho 23 tần suất trong ngày.
Thuốc trị đau thần kinh: nhóm gabapentin. Bản tính là những thuốc hạn chế co giật, nhưng được nhận ra có khả năng khả năng giảm đau trong những hiện tượng có tổn thương dây, rễ thần kinh. Vì như thế có thể tính năng lên thần kinh trung ương nên trong một số tình trạng người mắc bệnh nhận thấy chóng mặt, liêu xiêu sau uống thuốc. Cơ bản dùng liều nhỏ, tăng dần tới khi có tác dụng, bắt buộc uống thuốc trước thời gian đi ngủ hay nghỉ trưa, có thể sử dụng kéo dài vài tháng.
Thuốc giãn cơ vân: myonal, mydocalm... Chỉ sử dụng cho một số tình trạng đau dây thần kinh liên sườn trái nhiều, cảm giác co rút ở tại vùng sườn thương tổn. Cần sử dụng liều tốt, sau bữa ăn, thận trọng tới người có thể bệnh lý dạ dày tá tràng, trẻ em em và đối tượng già (do hệ thống cơ vân yếu). Hay không dùng đến người bị mắc bệnh có khả năng căn bệnh nhược cơ.
Vitamin nhóm b: b1, b6, b12 là các vitamin có vai trò cấp thiết trong chuyển hóa của tế bào kể chung, nhất là tế bào tâm thần hoặc bao myelin. Mặc dù vậy cũng buộc phải dùng theo lời khuyên của bác sĩ, không nên coi nó là thuốc bổ nhưng mà lạm dụng.

arrow
arrow
    全站熱搜

    suimaoga 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()