close

Một vài đốt sống cổ là bộ phận cơ bản xuyên vận động buộc phải dễ dẫn đến trường hợp thoái hóa đốt sống cổ. Tình trạng viêm dày hoặc lắng tụ can-xi ở những dây chằng dọc cổ, gây ra hẹp một vài lỗ ra của các rễ thần kinh dẫn tới mỏi, tê, đau. Việc chèn ép rễ thần kinh hay tuỷ sống còn thường đưa đến sự thoát vị của các nhân đĩa đệm chèn vào tuỷ sống. Việc điều trị kịp bằng thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống cổ  thời bệnh là vô cùng phải thiết, nhằm giảm đi một số dấu hiệu rất khó chịu mà thoái hóa cổ với lại với người bị mắc bệnh.
Biểu hiện của bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ
Thoái hóa đốt sống cổ thường xuất hiện ở người đã thông qua tuổi trung niên, yếu tố nguy cơ là khiến cho việc ở tư thế cúi, cử động hầu hết ở vùng đầu cổ, cường độ lao động cao. Những đối tượng dễ bị thoái hóa đốt sống cổ nhất là thợ cấy, thợ cắt tóc, nha sĩ, thợ sơn trần, diễn viên xiếc…
Phụ thuộc theo dòng bệnh lý, thường trong một thời gian dài, người bị bệnh hay không thấy có khả năng cảm giác khác thường. Sau đó, một số dấu hiệu sau xuất hiện:
một số động tác cổ vừa bị vướng và đau; sẽ thỉnh thoảng vừa bị vẹo cổ.

Kết quả hình ảnh cho nam khoa
Cơn đau kéo dài từ gáy lan ra tai, cổ, gây nên tới tư thế đầu cổ, đau lan lên đầu, có thể nhức đầu ở vùng chẩm, vùng trán, đau từ gáy lan xuống bả vai, cánh tay ở một phía bên và ở cả hai bên.
Khám chỉ thấy những cử động ở cổ vừa bắt đầu bị phòng ngừa (nặng); có khả năng cảm giác cứng gáy, có điểm đau khi ấn vào những gai xương và các mỏm ngang của cột sống cổ, chụp x-quang cột sống cổ thấy mất con đường cong sinh lý, hẹp đĩa liên đốt, biến dạng ở thân đốt, có khả năng một số gai xương.
Với chứng thoái hóa đốt sống cổ ở cao, người bị mắc bệnh còn có triệu chứng nấc, ngáp, chóng mặt.
Thoái hóa đốt sống cổ gây ra tổn thương vào lỗ tiếp hợp, sẽ dẫn đến rối loạn tuần hoàn não. Người mắc bệnh nên được kiểm tra lâm sàng thần kinh kết hợp tới thăm dò siêu âm để xử trí thoái hóa đốt sống cổ kịp thời.
Một số phương pháp  chữa đau vai gáy bằng đông y
Chữa trị bằng thuốc
uống thuốc tây y chỉ giảm đau , hết thuốc thì đâu vào thời gian đó. Loại bệnh này can thiệp bằng thuốc tây y thì không đạt thành công như mong muốn. Đặc biệt hiểm nguy là vô cùng hại da ở dày và thận.
Vật lý chữa liệu
dùng thiết vừa bị treo cột sống cổ , có thể phần giảm đau tích cực lúc đầu, nhưng về lâu về dài thì cũng hay không khỏi được . Căn bệnh tái đi , tái lại .
Châm cứu
cũng giống như vật lý trị liệu , khai thông những huyệt đạo khiến cho người bệnh cảm thấy thật đễ chịu. Thế nhưng phần gân cơ co cụm không giải quyết được, vì vậy mà ở thời kỳ 3, hoàn toàn châm cứu không can thiệp được .
Chữa trị thành công nhất phải sử dụng thuốc đông y, vừa an toàn hoặc tới thành công lâu dài, ngăn ngừa tái phát. Vì thuốc đông y là chữa từ gốc bệnh lý, chữa nguyên cớ của căn bệnh chứ không như thuốc tây y, chỉ trị phần ngọn sau thời gian ngừng uống thuốc, căn bệnh lại tái phát.
Biện pháp phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ
ở hiện trạng nhẹ, bắt buộc nghỉ ngơi, thư giãn, kết hợp liệu trình xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu hay tập luyện đốt sống cổ nhẹ nhàng, đúng biện pháp. Đeo đai một thời kì quá ngắn để hạn chế chuyển động hay giữ tư thế sinh lý đầu cổ…
Lúc có căn bệnh rễ thần kinh do lồi, thoát vị đĩa đệm, ngoài việc dùng các biện pháp lý liệu phục hồi khả năng, người mắc bệnh buộc phải được kéo giãn đốt sống cổ hoặc thư giãn, tránh các tư thế đầu cổ sai lệch hoặc tăng trọng tải vùng đầu cổ.
Phương pháp phòng bệnh:
Thay đổi tư thế khiến việc sai lệch như ngồi khiến việc trước màn vi tính, hay ngồi xem ti vi kéo dài.
Không nên có thể động tác vặn bẻ cổ đột ngột lúc thấy mỏi, bởi tất cả những động tác này có khả năng làm cho tăng thoái hóa đốt sống cổ.
Tuyệt đối không đội khá lớn trên đầu. Phải nên luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng và xoa bóp.
Thoái hóa khớp là bệnh lý nặng về hệ thống xương khớp mà mọi đối tượng hay không được xem nhẹ vì có thể có khả năng gây ra tới sự vận động sau này của thân thể. Nên chú trọng hơn tới việc  chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam bệnh lý nhanh chóng nhé!

arrow
arrow
    全站熱搜

    suimaoga 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()