close

Điều trị bệnh lí sùi mào gà
Trả lời:
Sùi mào gà là căn bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục, qua chỗ sây sát niêm mạc vì virut bệnh lí sùi mào gà gây nên, có tên là human papova (hpv).
Căn bệnh thường xảy ra tại cả hai giới. Bệnh lí sùi mào gà thường là lành tính tuy vậy thuốc trị sùi mào gà mua ở đâu ở các trường hợp thường trở thành ác tính gây ung thư cổ tử cung, ung thư cơ quan sinh dục và hậu sĩ chuyên khoa.
Triệu chứng của căn bệnh hay không điển hình hay chủ yếu không thể phát hiện vì thời kì ủ bệnh lý khá lâu (2-9 tháng). Dấu hiệu bệnh lý là một vài u nhú màu hồng tươi, mềm, có khả năng chân và có cuống, không đau hay dễ ra máu liên kết tới nhau thành 1 mảng rộng trông giống như mào gà hay hoa súp lơ màu trắng hồng. Sẽ thấy tổn thương dạng phẳng quá rất khó nhận ra.

Tại phái đẹp, sùi mào gà thường xảy ra ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng thường hay gặp bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung, hậu các.
Tại phái mạnh, sùi mào gà hay thấy ở bao quy đầu, bao da ở thuốc chữa sùi mào gà và thân dương vật, có khả năng khi thấy tại miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.
Thông cơ bản căn bệnh hay không dấu hiệu mau chóng lại hay không dẫn đến khó chịu tới người mắc bệnh cần quá rất khó tự biết. Tới lúc thấy mào gà sưng to, chỗ kín thấy ngứa, có khả năng chảy nước, mủ người mắc bệnh mới tới chuyên gia kiểm tra. Hiện chưa có khả năng thuốc chữa, đối tượng ta có thể sử dụng kỹ thuật đốt điện, chấm dd, dùng thuốc kháng sinh do chỗ, thuốc đặc trị uống...
Một số tình trạng nguy hiểm, hầu hết thì buộc phải trị tại cơ sở y tế có chuyên khoa da ở liễu. Việc trị bệnh lí sùi mào gà chủ yếu nhằm phá hủy tổn thương sùi chứ không thể tiêu diệt được virus. Tùy theo vị trí hay độ rộng của tổn thương mà có khả năng quyết định 1 trong những kỹ thuật trị sau:

undefined

chấm dung dịch (axid trichloaxetic 80-90%): dùng 1 que nhỏ và một cái tăm bông, chấm quá cẩn thận 1 ít dung dịch trichloactic acid tới một vài nốt bệnh sùi với đến thời gian bệnh lí sùi này trắng ra. Khi có thai cũng có khả năng sử dụng thuốc này, tuy nhiên không còn được chấm vô cổ tử cung, lỗ niệu đạo và phía bên trong hậu các.

Hay bôi d.dịch podophyllotoxine 20-25% theo biện pháp trên đến với khi bệnh sùi mào gà trở thành màu nâu. Chú ý: podophyllotoxine cơ bản chỉ dùng với những tổn thương nhỏ tại môi bé. Chấm mỗi tuần 1 lần và phải rửa sạch thuốc đặc sau một 1-3 giờ (để lâu khá có khả năng dẫn đến loét da).
Sau này lúc tổn thương đã hoàn toàn, vẫn phải chấm đề cập lại vùng tổn thương thuốc chữa bệnh sùi mào gà về sau 1 tuần và bắt buộc đề cập lại như vậy vài lần. Bên trong khi sử dụng thuốc, nếu như thấy phản ứng tại chỗ mạnh thì có khả năng dùng kỹ thuật quãng lâu hơn rồi mới chữa trị tiếp. Với bệnh sùi mào gà tại đấng mài râu, kỹ thuật chữa trị và dùng thuốc kháng sinh cũng như trên mặc dù vậy không được sử dụng để chữa trị các tổn thương sùi mào gà phía bên ở trong rãnh quy đầu.

Đối tới một số tổn thương rộng và ở hầu hết chỗ ở bắt buộc chữa trị bằng áp lạnh và đốt bằng laser.
Khá cao đối tượng do tâm lý ngại phải nghe mách bảo của thầy lang vườn tự chữa gây thuốc điều trị sùi mào gà ra hệ quả xấu. Khi vừa bị căn bệnh, không nên xấu hổ, không thể nào tự chữa trị theo các lời mách bảo... Mà cần với khám ngay do viện da ở liễu trung ương, một số bác sĩ bằng kinh nghiệm của mình sẽ giúp bạn đánh giá mức độ nguy hại nhẹ của bạn hay sẽ có tư vấn chữa bệnh lý tối ưu nhất cho bạn.
Bên ngoài ra, bạn hãy tự phòng căn bệnh bằng cách: giữ đại tiện cá nhân khỏe, trước và sau một lúc quan hệ dục tình buộc phải vệ sinh khu vực kín; khi quan hệ tình dục cần dùng bao tăng su hoặc chỉ giao hợp chung thủy, một vợ một chồng thường là biện pháp hàng đầu tránh có thể sự lây nhiễm các bệnh lý thông qua đường tình dục.

arrow
arrow
    全站熱搜

    suimaoga 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()